Monday, April 7, 2014

Tu tập tâm linh chưa dành cho ai?*


Về cơ bản, các trường phái thiền tập và yoga giả định rằng những người đến với các pháp tu này là những người có tâm lý tương đối lành mạnh, không bị tổn thương gì nhiều, và có thôi thúc theo xu hướng tâm linh... Những trường phái này không nhắm tới việc giúp đỡ những người bị tổn thương sâu sắc do bị lạm dụng tình dục, hãm hiếp, thương tật, bạo lực, ốm đau hay bất kỳ điều gì kinh khủng khác mà người ta rất có thể đã phải trải qua. Những kinh nghiệm đau thương đó cần phải có sự quan tâm đặc biệt để người ta có thể khéo léo vượt qua chúng. 

Chỉ với các pháp tu thông thường trong các trường phái thiền tập hay Kundalini thì sẽ không thể nào hỗ trợ hiệu quả cho những người đã đi qua những chuyện đau thương như thế. Nếu bạn là một người đã trải qua những chuyện như vậy, thì bằng mọi cách, bạn phải tìm ra cho mình sự trợ giúp phù hợp... Lòng từ bi (thương xót) cho bản thân buộc bạn phải tìm ra sự trợ giúp phù hợp nhất cho mình.

Lawrence Edwards, Awakening Kundalini 
Đỗ Hoàng Tùng dịch

(*) Tiểu tựa này do người dịch tạm đặt.

Tiến sĩ Lawrence Edwards đã thực hành và dạy thiền trên 40 năm qua. Ông là nhà trị liệu thần kinh, nhà trị liệu tâm lý được công nhận, làm việc tại Đại học Y New York (New York Medical College) từ năm 1998 tới nay.

No comments:

Post a Comment