Tuesday, April 29, 2014

Hình bóng người phụ nữ vĩnh cửu...



"Người đàn ông nào cũng đều mang trong tâm hồn mình hình bóng người phụ nữ vĩnh cửu, không phải hình bóng của một người phụ nữ cụ thể nào đó, mà là hình bóng yểu điệu, dịu dàng, mang đặc trưng nữ tính.


Về căn bản hình bóng này là vô thức, là yếu tố di truyền từ nguồn gốc nguyên thủy được khắc ghi vào trong bộ máy cơ thể con người, một dấu ấn, hay "nguyên mẫu" của tất cả kinh nghiệm tổ tiên về người phụ nữ."



"Every man carries within him the eternal image of woman, not the image of this or that particular woman, but a definite feminine image.


This image is fundamentally unconscious, an hereditary factor of primordial origin imprintd in the living organic system of the man, an imprint, or "archetype" of all the ancestral experiences of the female." 

Carl Gustav Jung, The Development Of Personality

* * * 

"Bạn là nô lệ cho những gì bạn khát khao trong tâm hồn mình. 

Những người mạnh mẽ, đầy nam tính nhất luôn khát khao phụ nữ, và do vậy, anh ta là nô lệ của họ. Hãy tự biến mình thành một người nữ, và bạn sẽ thoát khỏi cảnh làm nô lệ cho họ. 



Sẽ rất hay nếu bạn thử một lần mặc quần áo phụ nữ: người ta sẽ cười vào mặt bạn, nhưng nhờ việc trở thành người nữ, bạn sẽ có được tự do trước họ cũng sự độc tài chuyên chế của họ. Sự chấp nhận nữ tính như thế sẽ dẫn tới sự thành toàn (mãn nguyện, đầy đủ)." 


Điều tương tự cũng đúng cho những phụ nữ chấp nhận nam tính trong mình."

"You are a slave of what you need in your soul.

The most masculine man needs women, and he is consequently their slave. Become a woman yourself, and you will be saved from slavery to woman…. 

It is good for you once to put on women’s clothes: people will laugh at you, but through becoming a woman you attain freedom from women and their tyranny. The acceptance of femininity leads to completion. 

The same is valid for the woman who accepts her masculinity." 

The Red Book, pp 263-264

No comments:

Post a Comment