Thursday, December 26, 2013

Bạn cần một cái tôi mạnh mẽ...


"A strong integrated ego gives you a sense of confidence and control. Reclaiming and championing your wounded inner child allows you to heal and integrate your ego. Once integrated, your ego then becomes the source of strength that allows you to explore your wonder child: your essential self. Paradoxical as it may seem, your ego needs to be strong enough to let go of its limited defensiveness and control. You need a strong ego to transcend ego. To give a crude example: the ego is like the booster rocket that puts you into orbit. Your soul takes over from there, operating in the unlimited expanse of outer space."

"Một cái tôi hòa hợp mạnh mẽ sẽ cho bạn cảm giác tự tin và tự chủ. Chữa trị và bênh vực cho đứa trẻ bị tổn thương trong tâm hồn sẽ giúp bạn hàn gắn và hòa hợp với cái tôi. Một khi đã hòa hợp, cái tôi sẽ trở thành suối nguồn của sức mạnh, giúp bạn khám phá "đứa trẻ kỳ diệu trong mình", tức "cái tôi đích thực". Dù nghe có vẻ nghịch lý, nhưng cái tôi cần mạnh mẽ đủ để buông bỏ những sự phòng vệ và kiểm soát đầy hạn chế của nó. Bạn cần một cái tôi mạnh mẽ để siêu việt cái tôi. Thử lấy một ví dụ thô thiển: cái tôi giúp như cái tên lửa trợ lực đẩy bạn vào quỹ đạo, Tâm hồn bạn sẽ nhận nhiệm vụ từ đó, vận hành ngoài không gian vô hạn."

John Bradshaw, Reclaiming and Healing Your Inner Child
Đỗ Hoàng Tùng dịch

No comments:

Post a Comment